Vòng Trầm Hương chìm nước là gì ? Có giá như thế nào ? Thông tin chính xác nhất về Trầm Hương chìm nước.

Người xưa có câu: “Ngậm ngải tìm trầm” ý nghĩa muốn diễn tả rằng việc tìm Trầm Hương vô cùng khó khan và gian nan. Đòi hỏi mất nhiều công sức, thời gian ở trong các khu rừng mà cũng có thể trở về tay trắng. Thế giới về Trầm Hương vô cùng phong phú và tinh diệu. Thả “Trầm Hương” xuống nước là một trong những phương pháp để phân biệt giá trị của Trầm Hương Thiên Nhiên.

1. Vì sao Trầm Hương Thiên Nhiên Chìm Nước lại có giá trị cao ?

Để làm rõ vấn đề này có thể lấy một ví dụ, khi chúng ta thả một chiếc “Vòng Tay Trầm Hương Thiên Nhiên” xuống nước, sẽ có 3 cách để phân định giá trị Trầm Hương.

– Vòng nổi hoàn toàn:

Vòng có tuổi Trầm đang còn non, lượng tinh dầu chưa đủ điều kiện để chìm chuỗi Trầm xuống nước. Giá trị các chuỗi vòng này tương đối rẻ. Nhiều cơ sở bất chấp để dùng các loại gỗ non nấu dầu, ép dầu để bán với giá trị cao hơn. Tuy nhiên, màu sắc và mùi ko thể giữ được vĩnh viễn.

– Vòng chìm lơ lửng:

Vòng Trầm Hương có độ tuổi trung bình, lượng tinh dầu đủ để chuỗi hạt có thể chìm nước nhưng không thể chạm đáy, các chuỗi vòng này có giá trị khá cao. Giá trung bình trên thị trường có thể giao động từ 3 triệu đồng đến 6 7 triệu đồng tùy từng sản phẩm.
 
Hàng Trầm Banh Việt Nam

– Vòng chìm nước hoàn toàn:

Là vật phẩm có giá trị cao nhất chỉ sau Kỳ Nam, Vòng Trầm Hương khi thả nước sẽ chìm chạm đáy nước. Minh chứng cho việc hàm lượng tinh dầu trong vòng trầm rất cao. Khác hẳn với các loại vật phẩm chế tác từ gỗ non. Vòng Trầm Chìm nước mang một vẻ đẹp khiến cho bất kỳ ai sở hữu đều thấy thích thú. Giá trung bình cho một chuỗi vòng Trầm Hương Thiên Nhiên Chìm Nước vào khoảng vài chục triệu đến hàng trăm triệu hàng tỷ đồng để sở hữu 1 chiếc vòng.
Vòng Trầm Hương Tự Nhiên có giá trị rất cao

2. Vòng Trầm Hương chìm nước có đặc điểm như thế nào ?

Xem thêm: Trầm Hương Chìm Nước Là Gì?

Ngoài đặc điểm nhận dạng thả xuống nước vòng chìm. Chúng ta có thể nhận biết bên ngoài của một chiếc vòng trầm chìm nước như:
– Trọng lượng vòng:
Vòng chìm nước có trọng lượng nặng hơn so với các loại vòng thường, cảm giác cầm chắc chắn, các thớ gỗ không có xơ, đường vân đều và kín.
– Mùi hương vòng:
Đặc điểm chú trọng nhất đối với một chiếc vòng Trầm Hương chính là mùi hương của chúng. Hiển nhiên, mùi hương của một chiếc vòng Trầm Chìm Nước sẽ có mùi hương rất bền. Tuy nhiên, mùi hương trên mỗi chiếc vòng này rất đặc trưng và cũng có thể nói rằng không cái nào giống cái nào.
– Màu sắc & thẩm mỹ vòng:
Đường vân trên các chuỗi vòng Trầm Hương chìm nước rất đẹp và không trùng lặp, các đường nét rõ ràng. Cầm vào chiếc vòng có thể cảm nhận được vẻ đẹp hoàn mỹ mà thiên nhiên ban tặng nó thú vị như thế nào.
Trầm Hương Tự Nhiên Việt Nam Chìm Nước

3. Trầm Hương chìm nước chỉ có trong thiên nhiên hay có thể tạo ra bằng kỹ thuật hiện đại ?

Trải qua rất nhiều năm, cùng với rất nhiều các nghiên cứu khác nhau trên cây Dó Bầu. Chúng ta đã có thể tạo ra các giống Trầm Hương có giá trị tương đối cao, Nếu so sánh giữa 2 loại Trầm nhân tạo (do nuôi trồng tại vườn, trang trại … ) và Trầm hương thiên nhiên có tỉ lệ khoảng từ 90 đến 95%. Đương nhiên là những sản phẩm ra vẫn có khả năng chìm nước. Tuy nhiên là đối với Trầm Hương nhân tạo thì chúng ta vẫn phải trải qua những công đoạn nuôi trồng phức tạp và quan trọng là thời gian chăm sóc dài có thể lên đến vài chục năm mà tỷ lệ cho ra vẫn là 50/50 cho nên, giá trị của những chuỗi vòng Trầm Hương được nuôi trồng bằng tay vẫn rất cao.
 
Sản phẩm Trầm Hương Công Nghệ Mới

4. Trầm Hương chìm nước có thể làm giả hay không ?

Hiện nay, trên thị trường tràn lan các loại vòng Trầm Hương được quảng cáo có thể chìm nước. Thật giả lẫn lộn khiến những ai đam mê yêu thích Trầm Hương vô cùng khó khăn trong việc chọn lựa cho mình một chiếc vòng ưng ý. Thậm chí, để làm giả các chiếc vòng chìm nước các “Tiểu buôn tham lam đã nhét chì vào trầm hương để chúng có thể chìm nước bằng các thủ đoạn rất tinh vi”. Ngoài ra, còn rất nhiều các thủ đoạn làm giả Trầm Hương rất tinh xảo. Vậy nên, các quý bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình một cơ sở uy tín để mua cho mình những sản phẩm thật ưng ý. Khi mua hàng, ngoài các vấn đề giá rẻ khác thường, các bạn nên mua hàng ở các cơ sở có chính sách bảo hành về Trầm Hương rõ ràng, minh bạch và uy tín.
Nguồn: Moctram.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng