Phong Thủy là gì và tổ sư phong thủy là ai?

[tintuc] Thuật phong thủy hình thành từ rất sớm, gần như cùng với sự ra đời của con người. Từ khi sinh ra con người đã biết chọn những vị trí cư trú của núi non che chở bao bọc lại gần sông ngòi nguồn nước ốc chấm từ thời nhà Chu đã có quá trình chọn đất xông nhà tại vùng Bình Nguyên vì đây là mảnh đất màu mỡ thuận lợi cho sự phát triển của nông nghiệp. Chính vì vậy Thuật Phong thủy Nghe có vẻ huyền bí nhưng thực ra lại rất thực tế và gần gũi với cuộc sống con người.

Phong Thủy Là Gì?

Phong thủy tức là nước và gió nó là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý đến đời sống hòa phúc của con người. Là sự ảnh hưởng của hướng gió khí mạch nước đến mỗi cá nhân ăn chính vì vậy thuật phong thủy có vai trò rất to lớn trong cuộc sống cũng như đời sống tâm linh của người phương Đông từ xa xưa Tuy nhiên chúng ta nên hiểu sự ảnh hưởng của thuật phong thủy chỉ có tính chất hỗ trợ cải biến chứ không thể nào thay đổi được vận mệnh của con người. Theo thuật phong thủy cách bài trí nhà cửa hay chọn hướng đất hướng nhà có nghị có tác động nhiều khía cạnh của cuộc sống ảnh nó có thể khiến gia đình bạn phát Vượng Bắc Ninh mà cũng có thể khiến cho gia chủ Nội Bài Gặp vận xui xẻo kém may mắn Sở dĩ như vậy nên trong cuộc sống hiện đại ngày nay kiến thức phong thủy học là điều không thể thiếu cho mỗi gia đình.

Định nghĩa về phong thủy học

Trong quan niệm của mỗi người phong thủy là một bộ môn vô cùng khó và bí hiểm trên thực tế nó không quá phức tạp. Chỉ bởi vì phong thủy là nơi quy tụ những quy lực mạnh mẽ của vũ trụ, sắp xếp sự biến đổi cấu tạo từ trường của toàn cảnh môi trường, cho nên nó luôn có sức mạnh cao siêu. Vượt ra ngoài tầm hiểu biết của không ít người. Mặc dù vậy, khi xem phong thủy không thể dựa vào cảm giác và trực giác ác mà phải dựa trên sự tính toán số học học cũng như cách sử dụng la bàn chính xác mới có thể đưa ra những dự đoán xác thực.

Tổ Sư của Phong Thủy là ai?

Phong thủy trong nền văn hóa Phương Đông chủ yếu bắt nguồn từ Trung Quốc. Chúng ta có những vị tổ sư về phong thủy là những vị dưới đây:

1. Quản Lạc

Xuất thân thời Tam Quốc, thuật sỹ, tinh thông Chu dịch, chiêm tướng, là tác giả “Quản thị địa lý chỉ mông”…

2. Quách Phác

Ông là Bác học quần thư, trên thông thiên văn dưới tường địa lý, đặt mộ xem nhà, không gì không tường tận, tác giả cuốn “Táng thư…

3. Dương Quân Tùng

Hình phái đại sư giỏi về địa lý, trước là tác giả của “Tầm Long Kinh, Hám Long Kinh…”

Tổ sư phong thủy “Dương Quân Tùng”

4. Lưu Bá Ôn

Công thân khai quốc triều Minh, là người đưa ra nhiều câu sấm vĩ, trước là tác giả của “Kham dư mạn hứng”

Khi trải qua lịch sử phát triển của các triều đại đời nào cũng có những thuyết khác nhau sau đó dựa trên những cơ sở suy luận khác nhau về phong thủy thậm chí đối lập nhau. Vì vậy những người ứng dụng thuật phong thủy phải biết chọn lọc, chiêm nghiệm thực tế thế biết phát huy những gì đúng đắn. Và điều quan trọng nhất là phải phù hợp với đời sống xã hội ngày nay, có thể nói phong thủy là thuật bài trí không gian đầy tinh túy và bí ẩn. Nếu chúng ta hiểu được và áp dụng đúng thì sẽ mang lại những hiệu quả hết sức lớn lao nằm ngoài sự nỗ lực về trí tuệ và sức lực thuần túy của con người.

Nguồn: moctram.com

[/tintuc]

Moctram.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart